Thờ tổ tiên, các chư vị thần linh là một trong những nét đẹp văn hóa từ bao đời nay của người Việt. Cây hương đá trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình, bất kể địa vị xã hội hay giàu nghèo. Bàn thờ thiên ngoài trời không chỉ để cúng bái mà còn thể hiện tấm lòng thành kính, đạo lý uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với bề trên. Vậy mua cây hương đá nguyên khối giá tốt ở đâu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Tìm hiểu cây hương đá là gì?

Cây hương đá hay còn gọi là bàn thờ thiên hoặc am thờ đá ngoài trời. Đây là thiết kế bàn thờ được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên. Trên đó được chạm khắc nhiều loại hoa văn tỉ mỉ, phù hợp với phong thủy như họa tiết rồng, phượng, hoa sen, chữ thọ,…

Cây hương đá là nơi thờ cúng thần linh, tổ tiên
Cây hương đá là nơi thờ cúng thần linh, tổ tiên

Thiết kế cây hương đá nguyên khối cơ bản có dạng cột trụ chính và vách ngăn hai bên. Tùy thuộc vào yêu cầu khách hàng mà thêm mái hoặc không có mái. 

Theo quan niệm, cây hương bằng đá mang nhiều ý nghĩa tâm linh tốt đẹp. Đó là sự giao thoa giữa thần linh và chốn hồng trần. Chính vì vậy, bàn thờ thiên luôn được con người gìn giữ và coi trọng.

Vì sao nên lắp đặt cây hương đá nguyên khối?

Từ xa xưa, chế tác cây hương đá, người ta thường sử dụng các chất liệu phổ biến như: xi măng, gạch, đá,… Đặc biệt, nhiều cây hương được làm từ đá nguyên khối tự nhiên.

Chất liệu đá nguyên khối xuất hiện nhiều hơn trong các công trình kiến trúc tâm linh. Nhiều gia đình, đền chùa,… mua cây hương đá từ chất liệu đá nguyên khối nhằm đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian. 

Cây hương đá nguyên khối mang nhiều ý nghĩa tâm linh
Cây hương đá nguyên khối mang nhiều ý nghĩa tâm linh

Loại đá này sử dụng dễ dàng trong việc chạm khắc hoa văn tinh tế. Từ đó tạo nên những sản phẩm sở hữu độ tinh xảo cao cùng đường nét hoa văn độc đáo. Đồng thời làm tăng thêm ý nghĩa tâm linh cho công trình. 

Theo văn hóa người Việt, cây hương đá ngoài trời được xem như sợi dây kết nối đất trời, thế giới thần linh với con người,… Điều đó lý giải vì sao cây hương bằng đá có thiết kế đơn giản như vậy. 

Cây hương đá ngoài trời dùng để thờ những ai?

Theo quan niệm từ xa xưa, cha ông ta cho rằng mua cây hương đá về để thờ trời đất, thổ địa, thờ thần linh. Tùy từng vùng miền, địa phương, gia đình cũng như phong tục tập quán mà mục đích sử dụng cũng khác nhau. Có cây hương đặt ở đền chùa để thờ Phật. Cũng có bàn thờ thiên thờ Thánh Mẫu, có am thờ đá tại gia để thờ thổ địa.  

Cây hương đá - nơi thể hiện những tâm nguyện của con người
Cây hương đá – nơi thể hiện những tâm nguyện của con người

Ngoài ra, có nhiều quan niệm lại lắp đặt cây hương đá nguyên khối để thờ tiền chủ. Tiền chủ là người chủ đầu tiền của ngôi nhà và sinh sống ở đây cho đến khi về với cát bụi. Dân gian cho rằng, khi người chủ ngôi nhà mất đi về cõi âm họ vẫn nhớ nhung đến ngôi nhà của mình. Vì thế, nếu không muốn vong hồn Tiền Chủ làm phiền thì nên lập một bàn thờ thiên ngoài trời. 

Chính vì vậy mới thấy rằng, cây hương đá ngoài trời thờ ai là do quan niệm tâm linh riêng của mỗi người. Chung quy lại đều hướng tới sự thành kính, cầu mong gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, hạnh phúc cho gia đình và người thân.  

Báo giá cây hương đá nguyên khối

Cây hương bằng đá ngày càng xuất hiện nhiều tại các công trình tâm linh như đề chùa, lăng miếu, khu lăng mộ,… Nhu cầu của người sử dụng cũng tăng lên. Vì vậy mua cây hương đá nguyên khối giá rẻ và uy tín là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. 

Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm cây hương bằng đá phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng tham khảo một số yếu tố dưới đây: 

Vật liệu chế tác cây hương ngoài trời

Chất liệu dùng để chế tác cây hương đá là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Người ta thường dựa vào loại đá để quyết định giá của sản phẩm. Một số loại đá phổ biến như: đá xanh, đá trắng nguyên khối. 

Thiết kế cây hương đá xanh nguyên khối bền đẹp
Thiết kế cây hương đá xanh nguyên khối bền đẹp

Tuy nhiên cây hương bằng đá xanh có ưu điểm vượt trội hơn so với loại đá trắng. Bởi cây hương đá xanh nguyên khối có màu sắc đa dạng và độ bền theo thời gian. Dù ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt vẫn không bị phai màu. Để chế tác được một cây hương bằng đá đẹp nguyên liệu tốt nhất là đá xanh.

Kích thước sản phẩm cây hương bằng đá

Giá mua cây hương đá cũng được quyết định bởi kích thước sản phẩm. Nếu kích thước đá nhỏ gọn thì khối lượng đá cần chế tác ít. Đương nhiên giá thành cây hương bằng đá cũng rẻ hơn so với cây hương có kích thước lớn. 

Kiểu dáng thiết kế cây hương đá

Cây hương bằng đá thường có thiết kế đa dạng. Tuy nhiên về cơ bản có thể phân chia thành hai loại chính là loại cây hương đá không mái và có mái. Những mẫu cây hương có thiết kế hoa văn phức tạp thì giá cao hơn so với thiết kế đơn giản. 

Khoảng cách và vị trí lắp đặt

Tùy từng vị trí lắp đặt xa hay gần mà chi phí vận chuyển cũng tăng lên. Chi phí này sẽ được cộng vào cùng giá với cây hương đá đẹp. 

Địa chỉ mua cây hương đá nguyên khối giá tốt

Trên thị trường xuất hiện nhiều cơ sở để khách hàng mua cây hương đá. Tuy nhiên nhiều khách hàng còn băn khoăn về cơ sở cung cấp bàn thờ đá ngoài trời đảm bảo chất lượng. 

Cây hương nguyên khối giá tốt tại Ninhbinhstone
Cây hương nguyên khối giá tốt tại Ninhbinhstone

Ninhbinhstone là một trong những cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ lâu năm nhất làng nghề đá Ninh bình. Cơ sở chúng tôi hội tụ nhiều nghệ nhân với tay nghề khéo léo, nhiều kinh nghiệm. Với tiêu chí đưa sản phẩm đẹp mắt tới khắp các tỉnh thành trên cả nước. Không chỉ bán cây hương bằng đá, chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm đẹp khác như hòn non bộ, lan can đá,… 

Cơ sở đá mỹ nghệ Ninhbinhstone trực tiếp sản xuất và phân phối sản phẩm cho khách hàng không qua trung gian. Nhờ đó, giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với các cơ sở khác. Nếu khách hàng muốn lựa chọn cây hương đá nguyên khối hãy liên hệ với chúng tôi qua một số kênh thông tin dưới đây: