Trong các linh vật được dùng trong phong thủy, chắc hẳn bạn đã từng thấy qua con nghê đá. Nghê đá thường được thấy ở những nơi linh thiêng như đình, chùa, miếu,… Vậy ý nghĩa của linh vật này mang đến là gì? Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

Nghê đá là gì?

Nghê đá là một linh vật có hình dáng và ý nghĩa đặc biệt. Khi nhìn qua bạn có thể nhìn thấy nó có giống sư tử hoặc kỳ lân, nhưng thân hình lại giống con chó. Có thể coi kỳ lân mang thân chó và đầu kỳ lân. Tạo hình của nghê gần giống con rồng, tuy nhiên rồng có móng guốc còn nghê là móng vuốt.

.Nghê đá có tác dụng giúp gia chủ tránh được tà ma, quỷ dữ, luôn luôn được bình an.

Ý nghĩa của nghê đá trong phong thủy

Nghê đá đực thường ôm quả cầu ngọc chỉ ra sự quan trọng của liên kết làm ăn trên phạm vi không gian. Nó có thể bảo vệ bạn dù cho bạn ở bất cứ đâu. 

Nghê đá cái thường ôm một đứa nhỏ, tượng trưng cho hôn nhân bền vững của gia đình.

Thường khi bài trí nghê đá, con đực sẽ được đặt bên trái con cái bên phải. Bạn có thể đặt nghê đá trên bàn làm việc.

Cách bài trí nghê đá

Nghê đá đặt ở cổng làng, đình chùa: Nghê thường được đặt ở vị trí cao nhìn xuống. Nghê đá ở vị trí này mang ý nghĩa kiểm soát tâm hồn, qua đó nghê đá sẽ biết người đó có tâm địa ra sao.

Nghê đá đặt ở ngã ba đường, trước cửa nhà: Hóa giải những điềm xấu, sát khí có thể xảy đến với chủ nhà. Cần lưu ý rằng, nghê đá phải có kích thước vừa phải và đặt đủ một đôi để cân bằng.

Nghê đặt tại các lăng mộ dòng họ: Nghê sẽ canh gác giấc ngủ cho người dưới mộ, giữ cho họ một khoảng không gian thanh tịnh. Cũng một phần thể hiện sự đau buồn, thương sót của người còn sống với người đã khuất.

10 mẫu nghê đá phong thủy đẹp nhất năm 2021

Nghê đá đen NBS-NĐ19
Nghê đá đen NBS-NĐ19
Nghê đá trắng tự nhiên
Nghê đá trắng tự nhiên
 Nghê đá xanh đen đẹp
Nghê đá xanh đen đẹp
Nghê đá cổ phong thủy
Nghê đá cổ phong thủy
Nghê đá xanh tự nhiên
Nghê đá xanh tự nhiên
Nghê đá xanh
Nghê đá xanh
 Nghê đá xanh Thanh Hóa
Nghê đá xanh Thanh Hóa
Nghê đá vàng Nghệ An
Nghê đá vàng Nghệ An
Nghê đá cổ 12
Nghê đá cổ 12
Tượng nghê đá 01
Tượng nghê đá 01

Với ý nghĩa phong thủy mà nghê đá mang đến cho gia chủ, nghê đá được chọn làm linh vật trang trí trong nhiều gia đình. Nghê đá cũng rất được yêu thích ở những chốn linh thiêng. Nghê đá còn mang đến sự bình yên, sự hiếu kính của con cháu với tổ tiên. Nếu bạn muốn đặt mua nghê đá hay cần được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi. Với kinh nghiệm nhiều năm, cùng đội ngũ các chuyên gia Ninh Bình Stone luôn sẵn sàng đem đến cho bạn lời giải đáp hoàn mỹ nhất.