Bất cứ gia đình nào khi trang trí sân vườn cũng muốn những sản phẩm độc – lạ – giá cả hợp lý. Với việc sử dụng đá lát sân vườn, đá rối đa sắc chính là sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu đó của khách hàng. Không chỉ giúp thỏa mãn về thẩm mỹ hay độ bền, đá rối đa sắc còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế khi dùng trong sân vườn nhà bạn. Hãy cùng NBstone tìm hiểu về loại đá rối đa sắc này ngay sau đây.

1. Nguồn gốc đá rối đa sắc

Đá rối đa sắc có nguồn gốc chính từ tỉnh Lai Châu – nơi xuất phát của rất nhiều loại đá tự nhiên. Tên của đá này còn được gọi là đá chẻ đa quy cách. Ngoài ra, đá rối còn có tên gọi là đá slate, đá phiến, đá chẻ, đá bóc…Thực chất là bởi loại đá này có rất nhiều màu sắc như vàng, đỏ đen và là đá chẻ tự nhiên nên có tên gọi như vậy. Mỗi phiến đá rối có độ dày quy cách từ 1 tới 2cm dùng để lát sân vườn.

Đá rối đa sắc NBS-ĐCB35

2. Cấu tạo đá rối đa sắc 

Đá rối đa sắc Lai Châu dùng làm đá lát sân vườn là loại đá có độ tự nhiên rất cao. Được khai thác từ các mỏ đá nên đá rối đa sắc có độ chịu va đập mạnh và độ bền tốt. Hình thành từ trong lòng đất, các lớp đá xếp chồng lên nhau tạo tảng đá lớn. Khi khai thác, con người dùng phương pháp chẻ tay thủ công để tách đá ra thành nhiều kích cỡ. Mẫu đá này có độ dày từ 1 đến 2cm, chiều dài từ 5 tới 25cm.

3. Đá rối đa sắc làm đá lát sân vườn

Trước hết, đá rối đa sắc dùng để làm đá lát sân vườn chủ yếu ở các resort và villa lớn hiện nay. Phôi đá có nguồn gốc tự nhiên nên màu sắc đá không phai màu theo thời gian. Chính vì vậy, nhiều resort nghỉ dưỡng cao cấp và villas sử dụng để ốp trang trí sân vườn. Đá màu sậm mang vẻ đẹp hiện đại có thể dùng kết hợp với đá trắng. Phong cách này mang nét đẹp mới mẻ cho không gian sân vườn nhà. Khi tiếp xúc với khi hậu khắc nghiệt, đá không bị trơn trượt và không bắt rong rêu.

đá đa sắc lát sân vườn

Đá rối đa sắc NBS-ĐCB32

Vì không có quy cách nhất định nên đá rối cần có sự sắp xếp tỉ mỉ. Người thợ thi công đá phải đập viên lớn thủ công rồi ốp sân cho khít nhau. Viên lớn và viên nhỏ xen lẫn, phối hợp một cách nhịp nhàng. Tùy thuộc vào tay nghề thợ đá mà độ xít của đá sẽ khác nhau.

Những ưu điểm của đá rối đa sắc khi dùng làm đá lát sân vườn giúp ta thấy rõ rằng việc sử dụng nó trong thiết kế sân vườn là vô cùng hợp lý. Nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu đá ốp lát đẹp thì đá rối đa sắc tại NBstone sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.