CEO Hoàng Tùng: Khởi nghiệp từ những viên đá “vô hồn”

Sinh ra trong gia đình không có nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ nhưng doanh nhân Lê Ngọc Tùng (29 tuổi) – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần XNK Đá mỹ nghệ Ninh Bình đã khẳng định được chân lý: không nhất thiết là “con nhà nghề”, chỉ cần sự sáng tạo, kiên trì và đam mê thì ai cũng có thể làm giàu từ chính làng nghề quê hương.

Với ước mơ được đóng góp một phần trách nhiệm với xã hội và hoài bão có một khu tiểu thủ công nghiệp sản xuất và chế tác thủ công mỹ nghệ tại làng nghề, góp phần hỗ trợ công ăn việc làm cho những người lao động tại Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình, Anh nói: “Sống là phải cống hiến hết sức trẻ của mình cho quê hương và có ích cho xã hội và đất nước phát triển”.
Học về Toán tin nhưng lựa chọn… Đá
Năm 2011, sau khi tốt nghiệp ngành Toán tin trường Đại học Sư phạm 2, Lê Ngọc Tùng (CEO Hoàng Tùng) lại không theo đuổi con đường đã học mà lại lựa chọn nghiệp kinh doanh với ước mơ phát triển các sản phẩm làng nghề. Anh đã học và đọc nhiều sách giúp khởi nghiệp, đổi mới tư duy và đột phá trong thời kỳ hội nhập. 

 
Doanh nhân trẻ – CEO Hoàng Tùng
Ban đầu, với số vốn ít ỏi, anh chủ yếu sản xuất những mặt hàng đơn giản. Với khí thế và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, anh đã chủ động tích cực học hỏi, mạnh dạn đầu tư, mở rộng quy mô xưởng sản xuất. Khó khăn “chồng chất” khó khăn về vốn, nguồn cung sản phẩm,… nhưng anh không hề nản chí và từ bỏ ước mơ. Anh quyết định vay vốn hàng trăm triệu đồng để mua các loại máy móc chuyên dùng, giúp sản xuất thêm nhiều mặt hàng mới.
Anh chia sẻ: “Từ thực tế, nhận thấy nhu cầu sử dụng sản phẩm đá mỹ nghệ của người dân ngày càng nhiều nên ban đầu tôi đã sử dụng nguồn vốn của gia đình để sản xuất thử. Sau khi sản phẩm “ra lò” và nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng nên tôi đã vay vốn và thuê thêm công nhân làm”. 
Vượt qua bao nhiêu sóng gió, đến năm 2013, anh quyết định thành lập Công ty Cổ phần XNK Đá mỹ nghệ Ninh Bình cùng với đội ngũ thợ lành nghề, tâm huyết. Lựa chọn phát triển kinh doanh từ làng nghề truyền thống đã giúp cho anh có nhiều bài học khởi nghiệp đáng quý.
Ước mơ xây dựng quê hương dần trở thành hiện thực
Nhờ kiên trì bám trụ với nghề chế tác đá mỹ nghệ và chút duyên làm kinh doanh, đến nay thương hiệu Đá mỹ nghệ Ninh Bình đã nổi tiếng gần xa với chất lượng sản phẩm. Hiện nay, các sản phẩm của công ty không chỉ đa dạng về mẫu mã chủng loại mà còn có giá trị thẩm mỹ cao, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khách hàng. Những sản phẩm được ưa chuộng nhất thị trường phải kể đến Mộ đá, lăng/đồ thờ, cuốn thư đá, tượng, con giống đá,… Bên cạnh đó, các sản phẩm về đá xây dựng, đá ốp lát, đồ nội thất đá, … cũng chiếm được lòng tin của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước và vươn ra thị trường thế giới.
 
Các sản phẩm đá mỹ nghệ tinh xảo của Ninh Bình Stone
Hiện tại, cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ chính của anh có diện tích trên 2.000m2 , tạo công ăn việc làm cho gần 100 lao động tại địa phương. Mức lương trung bình mỗi thợ đạt khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, anh còn mở rộng quy mô với 02 nhà máy và 08 hệ thống nhà xưởng hiện đại rộng hơn 33.000m2 đặt tại Ninh Bình – Thanh Hóa – Hà Nam, cung ứng hàng nghìn sản phẩm xuất ra thị trường trong và ngoài nước mỗi năm.
Bên cạnh đó, hệ thống chi nhánh của cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ Ninh Bình đã có mặt tại các thị trường trọng điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,… mang lại thuận tiện cho việc tham quan, mua sắm của khách hàng trên cả nước. Chính việc phân chia hợp lý trong quy trình làm việc đã giúp công việc tại xưởng hoạt động hiệu quả hơn, sản phẩm làm ra đạt chất lượng vượt trội.
Thành công được ghi nhận
Với sự nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi, năm 2016, Công ty CP XNK Đá mỹ nghệ Ninh Bình của anh đã vinh dự lọt vào Top 100 “Thương hiệu – sản phẩm – dịch vụ nổi tiếng tại Việt Nam” do người tiêu dùng bình chọn. Đây là niềm tự hào và sự ghi nhận công lao to lớn của công ty trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, từ gian khó vươn lên thành công.
 
Anh Lê Ngọc Tùng trong lễ vinh danh “Tự hào thương hiệu – sản phẩm – dịch vụ Việt Nam”
 
CEO Hoàng Tùng lọt Top 25 Doanh nhân trẻ tiêu biểu Thủ đô 2016
 
Cup chứng nhận Top 100 “Thương hiệu – sản phẩm – dịch vụ nổi tiếng tại Việt Nam”
Ngoài các hoạt động tại xưởng sản xuất, hiện nay anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như cung tiến Ghế đá cho Học viện Phật Giáo và Tượng đài Thánh Gióng. Tham gia các hoạt động du xuân cùng Hội phật giáo Việt Nam, chùa Bái Đính, chùa Ba Vàng, Đền Gióng, Đền Hùng,…Bên cạnh đó, anh còn là nhà tài trợ chính cho các chương trình doanh nhân, hoạt động từ thiện,… và được ghi nhận qua nhiều năm hoạt động.
 
Chương trình “Tự Hào con cháu Lạc Hồng” trao tặng kỉ vật tượng Thánh Gióng cho doanh nhân trẻ

Với ước mơ lập nghiệp từ chính đam mê, anh Lê Ngọc Tùng đã làm giàu cho chính quê hương, giúp thương hiệu đá mỹ nghệ Ninh Bình ngày càng vươn xa, khẳng định được chỗ đứng doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty CP Xuất nhập khẩu Đá mỹ nghệ Ninh Bình
P2202 – Tòa nhà 101 – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội
Tel: 0466 81 3535
Hotline: 0983 268 662 – 0965 980 999