Muốn tạo cho khu lăng mộ đá trở nên thuần túy cũng như thiêng liêng nhất không thể thiếu lan can đá. Bởi lẽ, lan can làm bằng đá cho lăng mộ mang tới vẻ đẹp trang nghiêm cho không gian. Không chỉ vậy, lan can làm từ đá còn khiến cho lăng mộ trở nên linh thiêng hơn trong mọi con mắt người nhìn. Chính vì vậy, gia chủ cần lựa chọn những loại mẫu mã lan can đẹp mắt. Sau đây, Ninh Bình Stone chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 1001 mẫu lan can đá đẹp cho Khu lăng mộ đá.

Cấu tạo nổi bật của lan can đá tại Ninh Bình Stone

Cấu tạo lan can làm bằng đá cho lăng mộ
Cấu tạo lan can làm bằng đá cho lăng mộ

Cấu tạo của lan can đá cho lăng mộ gồm ba bộ phận chính:

  • Phần đế: Ở phần này thường có độ bền bỉ và chắc chắn cao. Đây là phần lan can đá cho lăng mộ được chạm khắc với hoa văn cực kỳ đơn giản. Điển hình như chạm khắc cánh sen hoặc không chạm khắc gì cả. Tuy nhiên, nếu điêu khắc thì phần này cần phải có độ chính xác cao. Bên cạnh đó là cần tới sự tính toán kỹ lưỡng của nghệ nhân. Bởi đây là phần có nhiệm vụ lớn chịu tác động nâng đỡ phía trên. Nhằm tạo được sự vững chắc cho toàn bộ công trình.
  • Phần bưng: Phần này thường được nằm ở giữa và điêu khắc theo mong muốn của quý khách hàng. Với sự sáng tạo cũng như tìm tòi của nghệ nhân chúng tôi, đảm bảo sẽ cho ra mắt những loại mẫu mã làm hài lòng quý vị. Điển hình như: Điêu khắc hoa văn sen, tranh tứ bình, tứ linh, chạm khắc những câu từ thuần mỹ,…
  • Phần tay bo: Đây còn được gọi là phần tay vịn của lan can. Phần tay bo của lan can đá cho lăng mộ được làm đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo được tính chắc chắn và bền bỉ. Ngoài ra, kết hợp với đó chính là phần chân tảng. Đây là cột đá trụ để tạo sự chắc chắn cũng như vững chãi, đứng vững ở mọi địa hình cho lan can làm từ đá.

Tầm quan trọng của lan can đá trong khu văn hóa tâm linh

Tầm quan trọng của lan can đá trong khu văn hóa tâm linh
Tầm quan trọng của lan can đá trong khu văn hóa tâm linh

Lan can bằng đá từ trước tới nay luôn là sản phẩm đá mỹ nghệ trang trọng và linh thiêng. Đây là sản phẩm được mọi người tiêu dùng sử dụng rất rộng rãi ở nhiều công trình đa dạng khác nhau. Từ các công trình tâm linh thờ cúng linh thiêng như đền, chùa,.. Bên cạnh đó thì lan can đá đẹp tại Ninh Bình Stone còn được mọi người sử dụng ở những công trình công cộng, công trình dân sinh hay công trình nhà cửa. Một trong số đó phải kể tới lan can bao quanh bờ hồ, lan can sử dụng ở quanh các khu di tích lịch sử hoặc được thiết kế ngay trong các căn nhà của mỗi gia đình.

Đặc biệt là người dân thường hay sử dụng lan can từ đá để có thể bao quanh các khu lăng mộ đá. Nhằm mục đích toát lên vẻ linh thiêng cũng như mang tới đường nét cổ kính cho lăng mộ. Dù ở đặt ở vị trí nào thì sản phẩm lan can đá vẫn toát lên nét đẹp cổ kính cho không gian nơi đó.

Đặc điểm nổi bật của lan can hoa văn đá tại Ninh Bình Stone

Đặc điểm nổi bật của lan can hoa văn đá
Đặc điểm nổi bật của lan can hoa văn đá

Một mẫu hàng rào đá tại Ninh Bình Stone lại có hình dáng và mẫu mã khác nhau. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn theo ý thích hay phù hợp không gian nơi thiết kế, lắp đặt. Tuy nhiên, cấu tạo của những sản phẩm lan can đá đẹp này đều thiết kế giống nhau. Cấu tạo vô cùng cơ bản gồm phần đế, tiếp theo chính là con tiện (hay còn được gọi là phần bưng). Thành phần này sẽ được thiết kế nằm phía trên phần đế lan can bằng đá. Ngoài ra, ở vị trí trên cùng của lan can chính là bo lan can (hay còn được gọi là tay vịn). Ngoài ra, lan can đá cho lăng mộ còn được trang bị thêm phần chân tảng đá kê cột. Nhằm mục đích tạo  nên độ chắc chắn cho công trình thi công.

Lan can đá đẹp hiện nay thường được gia công, sản xuất từ chất liệu đá nguyên khối có độ cứng cáp và độ bền cao. Những sản phẩm lan can bằng đá tại Ninh Bình Stone đa phần đều sở hữu tuổi thọ lên tới hàng trăm năm. Để tạo ra được mẫu lan can làm từ đá đẹp đi kèm với những đường nét hoa văn tinh xảo thì rất cần đòi hỏi người thợ làm đá phải có tay nghề cao, có sự miệt mài và có kinh nghiệm trong nghề.

Gợi ý tới quý khách hàng kích thước lan can đá phù hợp với lăng mộ 

Gợi ý kích thước lan can đá phù hợp với lăng mộ 
Gợi ý kích thước lan can đá phù hợp với lăng mộ 
  • Cao tới tay bo 81cm chiều dài dài 120cm tính trên kích thước 1 bưng.
  • Cao tới tay bo 97cm chiều dài  dài 120cm tính trên kích thước 1 bưng.
  • Cao tới tay bo 107cm chiều dài 127cm tính trên kích thước 1 bưng.

Trên đây  Ninh Bình Stone đã chia sẻ một số kích thước được nhiều khách hàng trên toàn quốc lựa chọn và tin dùng. Tuy nhiên để có kích thước phù hợp với yêu cầu cũng như kích thước hài hòa cân đối với công trình quý vị nên liên hệ trực tiếp với đơn vị chúng tôi để có tư vấn miễn phí về lan can đá đẹp cho lăng mộ.

1001 mẫu lan can đá đẹp cho Khu lăng mộ đá

Lan can làm bằng đá điêu khắc hoa văn
 Lan can làm bằng đá điêu khắc hoa văn
Lan can điêu khắc hoa sen màu ghi xám
Lan can điêu khắc hoa sen màu ghi xám
Lan can đá khu lăng mộ quy mô lớn
Lan can đá khu lăng mộ quy mô lớn
Lan can làm bằng đá chạm khắc hoa văn
Lan can làm bằng đá chạm khắc hoa văn

Trên đây là tổng hợp 1001 mẫu lan can đá đẹp cho khu lăng mộ đá mà Ninh Bình Stone muốn giới thiệu tới các bạn. Hãy tạo nên vẻ đẹp tinh túy nhất cho khu lăng mộ để tỏ lòng thành kính, biết ơn với những người đã khuất. Liên hệ ngay tới chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.